Soroban phương pháp toán tư duy từ nhật bản

 SOROBAN PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TOÁN TƯ DUY TỪ NHẬT BẢN

Soroban là công cụ máy tính dùng để tính toán của người nhật cuối thế kỷ 16 đầu thế kỷ 17. Soroban có nguồn gốc từ bàn tính cổ suanpan của Trung Quốc cổ đại. Tuy nhiên Soroban là bàn tính được thế giới biết đến từ nhật bản thông qua chương trình siêu trí tuệ thế giới, khả năng tính nhẩm của thần đồng Tsujikubo Rinne đã đánh bại tất cả các thần đồng tính nhẩm Trung Quốc.

 

Soroban là biểu tượng trí tuệ người nhật

Chân dung thần đồng siêu trí tuệ Nhật Bản

Thần đồng tính nhẩm Tsujikubo Nhật Bản


  • 09 tuổi Tsujikubo đã đánh bại toàn bộ các thần đồng của Trung Quốc để giành giải nhất của thi Siêu trí tuệ tại nước này
  • Phá luôn kỷ lục thế giới về việc tính nhẩm. 
  • Tốc độ tính nhẩm của cô bé đã khiến cả trường quay hôm đó phải há hốc kinh ngạc.
  • Với bộ óc có khả năng tính nhẩm nhanh hơn cả máy tính nhờ luyện tập toán tư duy soroban...

Soroban mang lại lợi ích gì cho não bộ?

  • Kích thích não của trẻ phát triển toàn diện. Trẻ học toán sớm rất có lợi cho sự phát triển trí não và sự tập trung của trẻ nhỏ. Ngoài việc giúp trẻ có khả năng tính nhẩm nhanh, Toán soroban còn giúp trẻ phát triển tối đa khả năng tư duy, tập trung, khả năng ghi nhớ, xử lý thông tin, cân bằng não bộ. Từ đó, các chỉ số thông minh của trẻ cũng được tăng lên từ việc luyện tập các con số.
  • Hỗ trợ trẻ học tốt các môn học khác khi học toán soroban, trẻ được rèn tính tư duy logic, linh hoạt, khả năng quản lý và sắp xếp vấn đề một cách hợp lý. Trẻ biết cách tư duy khoa học và nhạy bén các con số giúp trẻ giải quyết các vấn đề khó của Toán học. Nhờ vậy, khả năng tiếp thu, phân tích và ghi nhớ của trẻ được phát triển nhanh chóng. Bé sẽ học các môn khác dễ dàng hơn mà không còn cảm thấy sợ hãi nữa
  • Giúp trẻ tự tin hơn với môn toán, Toán soroban là công cụ để trẻ rèn luyện tư duy hiệu quả cho việc phát triển cả 2 bán cầu não trái và bán cầu não phải. Điều này có nghĩa là 2 bán cầu não của trẻ đều được tận dụng tối đa giúp trẻ trở nên thông minh hơn ngay từ bé. Thực tế, nguyên nhân của việc e dè nhút nhát ở trẻ là bởi sự tự ti về khả năng tiếp thu. Toán soroban giúp trẻ dễ dàng tiếp thu, nhận thức mọi thứ. Từ đó, giúp trẻ tự tin hơn, không còn sợ sệt khi tiếp xúc với bất cứ điều gì mới mẻ.
  • Khơi gợi sự tự giác, tự lập ở trẻ Với phương pháp này, trẻ có thể tự vận dụng khả năng tư duy của não bộ một cách độc lập mà không cần sự hỗ trợ của thầy cô, ba mẹ. Hình thức học Toán Soroban khác biệt và mới mẻ theo kiểu vừa học vừa chơi, tương tác thực tế, phát triển tư duy, con tiến bộ nhanh mà không hề có cảm giác là mình đang học.
  • Giảm áp lực học tập cho trẻ,  không giống như toán thông thường, Toán soroban có cách tiếp cận khá mới mẻ và cực kỳ thu hút con trẻ. Bàn tính soroban với những hạt tính linh hoạt di chuyển lên xuống tạo hứng thú cho trẻ trong mỗi giờ học. Trẻ sẽ được thoải mái tư duy, thỏa sức sáng tạo trong mỗi giờ học. Soroban giống như một trò chơi trí tuệ hơn là một môn toán khô khan.

Soroban là chương trình đang phát triển tại Việt Nam

Hiện nay, Tại Việt Nam chương trình toán tư duy soroban Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ đang phát triển hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Soroban Super Math Việt Nam là một trong những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực toán tư duy với mong muốn giúp cho hàng triệu trẻ em Việt phát triển khả năng tính toán nhẩm siêu tốc dựa vào bán cầu não phải và não trái của mình. Toán soroban là công cụ ưu việt trong việc rèn luyện não bộ của trẻ giúp con phát triển tư duy, logic, sáng tạo cho trẻ ngay từ nhỏ.
Soroban Super Math Việt Nam đang triển khai các chương trình nhượng quyền đào tạo các khóa học finger math, soroban cho các đơn vị là Trung tâm kỹ năng, trung tâm rèn luyện chữ đẹp, các cơ sở bán trú...với chi phí từ 30.000.000(Ba mươi triệu đồng) - 80.000.000 (Tám mươi triệu đồng). Để biết thêm về thông tin vui lòng liên hệ 0977.093.688 -Thầy Ngọc để được tư vấn.
Bài viết có sưu tầm từ japansoroban

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TOÁN TƯ DUY SOROBAN VIỆT NAM

Toán tư duy Soroban Super Math Việt Nam với mục tiêu đào tạo 10000 giáo viên dạy toán tư duy tại Bắc Trung Nam